ผมนักศึกษา วิชาทหาร ประวิทย์ หานุภาพ ….มีเรื่องอะรัยจะเล่าให้ฟังครับ…..

ตอนที่ไปฝึกนะหรอ ผมก็รู้สึกกลัวๆๆนะ แต่ก็ตื่นเต้นอ่ะ มันท้าทายดี

วันแรกที่เข้าไปฝึก ผมยุผลัดแรก ก็เลยได้ถากถาง ป้า ทำเต้นที่นอน ทั้งวันอ่ะ เหนือยมากๆๆ

ออ อีกอย่างผมยุ กองร้อยปีศาจด้วยนะ(เป็นร้อยที่ได้ชื่อว่าโหดอ่ะ)

ร่วมด้วยช่วยกัน

พอมาวันที่สองนะ ก็ รับปึนอ่ะ  ขอบอกว่าไม่ได้เท่อย่างเดียวนะ หนักด้วย

แล้วจากนั้นก็ เปนการฝึก วั้นนี้ได้ ฝึกตั้งรับอ่ะครับ

กว่าจะฝึกเสร็จ ก็ 3 ทุ่มครับ เหนื่อยมากๆๆ

นี้ตั้งรับ แต่นี้……………….ตั้งหลับ

มันไม่ได้โดน ยิงนะ แต่มันหลับเฉยๆๆนิแหละ

อีก วันที่สามก็ บุคคลทำการรบ (ได้ยิงปืนดวยกระสุนจริงด้วย)

วันที่สี่ ก็ ออกตี.

.

.

และวันสุดท้าย

.

.

.

.

กินข้างก่อนกลับบ้าน

มันคงดีจัยอ่ะ………………

.

.

.

.

.

.

ฉีกเสื้อ ผ้ากระจุย แต่ผมไม่ไห้มันฉีกหรอก

.

.

.

.จบ

แบบ สวยๆๆๆ

.

.